Trở lại (Back)
  Chơi với bé khi bạn mệt (4-6t-C)
Cùng Chơi Với Bé Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
Sau 20 tiếng làm việc liên tục, nào đi làm, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, dạy cho con học..., bạn chẳng còn bao nhiêu thời gian để chơi đùa với bọn trẻ. Phải chi ngày dài ra thêm được vài tiếng nữa!

Làm gì đây khi bạn chẳng có lấy một giây phút riêng tư nào để nghỉ ngơi? Bạn cảm thấy chán nản và căng thẳng đến phát điên. Áp lực công việc quá lớn mà sức người thì có hạn. Nhưng phải tìm cách giải quyết thôi.

Có người đã suy nghĩ suốt nhiều năm làm mẹ để nghĩ ra các trò chơi có thể chơi ngay trên giường, và người mẹ có thể chợp mắt được một lúc trong khi trò chơi đang diễn ra. Bạn có muốn biết không?

Xin lưu ý rằng những trò này không nhằm đạt được kết quả như khi đề ra. Nếu trò chơi thất bại, hãy đổ lỗi cho bọn trẻ.

Trò chơi quái vật

- Mục đích: nhằm chợp mắt được một lúc.
- Cách chơi: Cần phải có ít nhất là 3 thành viên. Bạn sẽ đóng vai quái vật đang nằm ngủ gà ngủ gật (sự thật là vậy). Một đứa trẻ, thường là đứa trẻ hay cười nhất, chắc chắn thằng bé này sẽ bắt đầu bật cười khi bạn suỵt bảo chúng im lặng để bắt đầu trò chơi. Tiếng cười giòn nắc nẻ của thằng bé sẽ đánh thức quái vật và tất nhiên quái vật sẽ nhảy xổ vào ăn thịt. Sự huyên náo chẳng có cơ hội xảy ra vì một đứa thì cố nín cười trong khi đứa kia, người anh hùng, chỉ chực cơ hội để xông vào đánh quái vật bằng cái gối ôm. Trước khi bị giáng cú đánh cuối cùng (thời điểm là do bạn quyết định dựa trên mức năng lượng đã phục hồi của bạn), bạn chồm dậy, rồi ngã lăn ra như thể bị ngất đi và lại nhắm mắt ngủ tiếp.
- Tác dụng của trò chơi: Bạn không phải thức giấc giữa chừng cho đến khi có người la lên “Thức dậy!!!”

Cuộc thi xếp hình Lego

- Mục đích: lại mà một cách hữu hiệu để trốn tránh không chơi với trẻ khi quá mệt mỏi.
- Cách chơi: có thể Lego hoặc bất cứ bộ trò chơi gắn xếp hình nào cũng được. Bao nhiêu người muốn tham gia trò không thành vấn đề mặc dù càng nhiều người thì bộ đồ chơi xếp hình đó cần phải có nhiều miếng. Nằm thoải mái trên sô pha. Bọn trẻ thì ngồi chơi dưới sàn nhà phòng khách. Công bố cuộc tranh tài xếp đồ chơi Lego. Đứa bé nào xếp ra hình đẹp và công phu nhất và lạ nhất sẽ là người đoạt giải nhất. Bọn trẻ sẽ tập trung chăm chút cho tác phẩm của mình và chúng chỉ có thể hoàn thành tác phẩm của mình không dưới 10 đến 15 phút.
- Tác dụng: bạn có một khoảng thời gian rảnh rỗi để lướt qua các tạp chí mà bạn yêu thích.

Cuộc thi lướt ván bằng gối ôm:

- Mục đích: để bạn ngả lưng một chút.
- Cách chơi: bạn nắm quyền chỉ huy trong cuộc thi lướt ván. Bọn trẻ trượt bằng gối ôm vì các loại gối khác có bản lớn thì rất dễ trượt. Bạn cũng giả làm sóng , cá mập và mực khổng lồ cố gắng lật đổ ván trượt của bọn trẻ - nhưng chỉ dùng chân đe dọa bọn trẻ vì bạn đang nằm nghỉ ngơi mà, nhớ không?
- Tác dụng: tuy không thể nhắm mắt nhưng bạn cũng đâu phải tham gia gì nhiều.

Trò chơi ngủ

- Mục đích: có thời gian làm những gì mình thích
- Cách chơi: đây là một trò chơi cổ điển. Khi bạn cảm thấy cả người mỏi nhừ vì mệt mỏi, bạn chỉ cần nói “Trò chơi nằm ngủ bắt đầu. Không ai được ngọ nguậy trong khoảng 10 phút nếu làm trái luật chơi mẹ sẽ nhéo cho 1 cái”
- Tác dụng: trò chơi thật đơn giản phải không, bạn không cần làm gì cả nhưng vẫn được nghỉ ngơi!

Nguồn: Internet
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé Hạnh phúc gia đình
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Sổ tay phụ huynh Sức khỏe/dinh dưỡng